Kỹ năng làm cha mẹ không phải tự nhiên mà có

Kỹ năng làm cha mẹ không phải tự nhiên mà có. Làm cha mẹ tốt, chúng ta cũng cần phải học để trở thành cha mẹ một cách đúng nghĩa

Được làm cha làm mẹ là một điều thiêng liêng và hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi người, nhưng đó hoàn toàn không là việc dễ dàng. Suốt cuộc đời, cho dù con cái bạn còn nhỏ hay khi chúng đã trưởng thành, thì bạn vẫn là người luôn theo dõi và bảo vệ chúng.

Để trở thành những bậc cha mẹ tốt thì mỗi người phải biết cách tạo cho con cái một cảm nhận rằng chúng được tôn trọng và được yêu thương trong khi bạn chỉ chúng biết sự khác nhau giữa đúng và sai.

Và cuối cùng thì điều quan trọng nhất là tạo nên một môi trường nuôi dưỡng tốt cho trẻ để chúng có thể phát triển được sự tự tin, tự lập và biết quan tâm đến những người lớn tuổi.

Cho con thấy tình cảm và lòng yêu thương

Thỉnh thoảng thứ tốt nhất mà bạn có thể trao cho con đó chính là tình cảm và lòng yêu thương từ bạn. Một cái chạm tay hay cái ôm ấm áp có thể làm cho con bạn cảm nhận được sự quan tâm của bạn dành cho chúng nhiều như thế nào. Bạn đừng bao giờ xem nhẹ tầm quan trọng của những cách quan tâm như thế đối với con trẻ. Sau đây là một vài cách thể hiện tình yêu thương của cha mẹ đối với con cái. :

  • Một cái âu yếm nhẹ nhàng, một chút động viên, khen ngợi, hay tán thành, hoặc thậm chí là mỉm cười cũng có thể làm cho con bạn cảm thấy tràn đầy tự tin và vui hơn.
  • Hãy nói “Ba yêu con” hay “Mẹ yêu con” mỗi ngày, dù bạn có thể giận con bạn chuyện gì đó nhưng hãy nhớ nói câu đó hằng ngày.
  • Trao cho con cái những cái ôm hoặc hôn. Tạo cho con bạn sự yên tâm với tình yêu thương mà bạn dành cho con ngay từ khi sinh ra.

Leave a comment